Tri ân tháng Bảy
Giữa những ngày tháng Bảy nghĩa tình, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước nhớ về đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Hoà chung không khí của cả nước, các ban ngành, đoàn thể xã Giao Châu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân, nhớ về nguồn cội. 
Chiều ngày 18/7, Ban Thương binh xã hội xã đã chuyển các phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, UBND huyện và UBND xã tới các cơ sở xóm đội để trao cho các đối tượng: thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người có công với cách mạng và thân nhân gia đình các liệt sỹ
  Chiều ngày 20/7, tại Hội trường UBND xã, Hội Cựu học sinh trường THPT Giao Thuỷ A khoá 1996- 1999 huyện Giao Thuỷ đã trao 11 suất quà cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên địa bàn xã nhà. 
Cùng với đó, sáng ngày 21/7 Đoàn TNCS xã nhà đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang cây cối tại khu vực nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Các đoàn viên thanh niên cũng đã ra quân chăm sóc các phần mộ, quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang hành lang đường nằm kề sát Nghĩa trang. Đây là những hoạt động thể hiện sự tri ân, quan tâm, truyền thống uống nước nhớ nguồn của các thế hệ với những người có công với cách mạng, đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục tinh thần mang tính xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần chỉnh trang, tạo diện mạo mới cho Nghĩa trang xã nhà.
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sỹ.

Sáng ngày 23/7, Khối Nạn nhân chất độc Da cam xã nhà cũng đã tổ chức hội nghị gặp mặt.
Đặc biệt, cao điểm của hoạt động “Tri ân tháng Bảy” được diễn ra tập trung trong ngày 26/7:
Sáng ngày 26/7, Khối Thương Bệnh Binh tổ chức Hội nghị họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ. Là xã có giàu truyền thống yêu nước và cách mạng; nhân dân trong xã luôn đoàn kết, dũng cảm trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, đã góp phần làm nên những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Nhiều người con quê hương xã nhà đã gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, sát cánh chiến đấu, phục vụ chiến đấu cùng quân và dân trên mọi miền của Tổ quốc. Toàn xã có 78 liệt sĩ, 33 thương binh, 23 bệnh binh, 77 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 01 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. 


27/7 là ngày để khối Thương Bệnh binh xã nhà gặp, ôn lại truyền thống Ngày thương binh liệt sỹ, khẳng định đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 
Chiều cùng ngày, UBND xã đã tổ chức gặp mặt Khối thân nhân các gia đình Liệt sỹ và thành lập đoàn đoàn đại biểu thường trực Đảng uỷ- HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể của xã đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu.

Tối ngày 26/7, được sự nhất trí của Đảng ủy- HĐND, UBND xã tổ chức Lễ viếng Đài Liệt sỹ và thắp nến tri ân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Về dự buổi lễ, có các đồng chí Thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND - MTTQ, các ban ngành đoàn thể của xã, BCH Hội Cựu ch iến binh,Ban Quản lý 2 HTXDV NN, các đồng chí bí thư các chi bộ, các xóm đội trưởng cùng các đồng chí thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người có công với cách mạng, đoàn viên thanh niên và thân nhân gia đình các liệt sỹ.

 Những ngọn nến tri ân, những bông hoa tươi thắm được đặt trên những nấm mồ của các anh hùng liệt sỹ là tượng trung cho lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ hôm nay tới hàng vạn anh hùng đã ngã xuống, biết bao tài sản quý gái về kinh tế, văn hoá đã bị chiến tranh tàn phá, biết bao bà mẹ đã tiễn đưa người con cuối cùng của mình lê đường đánh giặc và không bao giờ còn được gặp lại vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hi sinh, cống hiến to lớn đó.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1