Gặp mặt Hội viên hội nạn nhân CĐDC xã Giao Châu
Ngày 25/06/2004, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyết định lấy ngày 10/8 hàng năm là ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”. Được sự nhất trí của Đảng uỷ-HĐND- UBND xã, hôm nay ngày 10/8/2019 Hội nạn nhân chất độc Da cam điôxin xã nhà đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 58 năm ngày lần đầu tiên quân đội Mỹ rải chất độc hoá học xuống chiến trường miền Nam.
  Hội NNCĐDC xã Giao Châu bao gồm những người hoạt động kháng chiến tham gia cuộc chiến tranh chống Mỹ nay trở về với đời thường. Đến ngày 01/7/2019, hội đã có 70 đồng chí, từ giữa năm 2018 đến nay đã có 6 hội viên từ trần, độ tuổi trung bình của hội viên từ 65- 70 tuổi. Một số đồng chí đang mắc bệnh hiểm nghèo, sức khoẻ yếu không còn khả năng lao động nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Song với tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn trở ngại để hoà nhập với cộng đồng xã hội. Các đồng chí đã gương mẫu chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết với cơ sở chung tay xây dựng nông thôn mới.


Đ/c Trần Văn Tha- Uỷ viên BCH hội báo cáo về hoạt động của hội
Năm 2018, hội có 6 đồng chí được thanh tra của Bộ LĐTB-XH về kiểm tra hồ sơ, giấy tờ và kiểm tra sức khoẻ bệnh tật. Đầu năm 2019, hội có 10 đồng chí được Thanh tra Sở LĐTB-XH về địa phương kiểm tra sức khoẻ, bệnh án, hồ sơ chứng từ gốc và 04 đối tượng gián tiếp. Song không có trường hợp nào có sai sót hoặc sai phạm trong quá trình làm hồ sơ hưởng chế độ.

Về công tác tổ chức và xây dựng hội trong 6 tháng đầu năm 2019: BCH hội đã duy trì nề nếp sinh hoạt từ ban thường vụ, BCH và ở các chi hội. Duy trì nề nếp gặp mặt toàn thể hội viên vào ngày 10/8 hàng năm. BCH hội cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật nhất là chính sách mới đối với người có công nói chung và người hoạt động kháng chiến nhiễm CĐHH nói riêng. Giúp cho hội viên nắm bắt kịp thời, yên tâm trong cuộc sống đồng thời hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn của Nhà nước và địa phương từ đó cảm thông, cùng chia sẻ, không ỷ lại chế độ Nhà nước.

Trong công tác xây dựng vốn quỹ và công tác tình nghĩa: Quỹ hội và quỹ chi hội do BCH hội quản lý, đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên và thăm hỏi tình nghĩa trong hội. Trong năm qua, hội đã tổ chức thăm hỏi 21 hội viên ốm đau đi viện. Hội đã tổ chức tham hỏi, phúng viếng và tiễn biệt 6 đồng chí hội viên từ trần, thăm hỏi 4 lần  thân nhân hội viên từ trần, thể hiện sự quan tâm cũng như tình cảm tình nghĩa đồng đội. Tết năm 2019, hội đã chúc tết và  tặng quà cho 22 đồng chí cán bộ hội viên, tham mưu cho 12 đồng chí được nhận quà của chi hội tán trợ chùa Tiên Bảo, 2 đối tượng được nhận quà của Hội chữ thập đỏ, 10 suất quà do Ngân hàng NN và PTNT huyện Giao Thuỷ trao tặng nhân ngày 27/7, hội cũng đã tặng 10 suất quà cho hội viên nhân ngày 27/7. Cùng với đó là việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ miễn phí tại bệnh viện Việt Mỹ Nam Định cho 15 hội viên vào ngày  12/7/2019.
BCH hội cũng đã ghi nhận và biểu dương những tập thể đã có những đóng góp tích cực cho phong trào công tác hội như chi hội xóm Tiên Thuỷ, chi hội xóm Tiên Hưng, chi hội xóm Lạc Thuần, chi hội xóm Minh Lạc. Đồng thời, hội cũng đã trao 10 suất quà cho hội viên nhân ngày truyền thống 10/8.


Đ/c Cao Xuân Mại- Chủ tịch Hội NNCĐDC xã trao quà cho các hội viên

Trong thời gian tới, hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tình nghĩa: thăm, tặng quà các hội viên nhân các dịp lễ Tết, quan tâm hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tình cảm đồng chí đồng đội, đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.


Đ/c Lê Hồng Đăng- Phó bí thư,Chủ tịch UBND xã đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thực hiện: Nguyễn Huyền

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1