Giao Châu chú trọng công tác phát triển đảng viên mới.

    Nhiều năm qua, Đảng bộ xã Giao Châu đối diện với tình trạng đảng viên đi làm ăn xa, cạn nguồn đối tượng kết nạp Đảng, dẫn đến không hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. Trước tình hình đó, nhiều giải pháp về công tác phát triển đảng viên đã được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, triển khai các giải pháp đồng bộ.

            Đồng chí Phạm Viết Quý - Bí thư Đảng bộ xã cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra (mỗi năm kết nạp 7 đảng viên mới trở lên), Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

anh tin bai

Đ/c Trần Hữu Doanh- Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ phát biểu tại lễ kết nạp Đảng viên Trường Mầm non

    Hàng năm, Đảng ủy xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, đặc biệt là với lực lượng đoàn viên thanh niên, trong đó chú trọng đối tượng là sinh viên tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học ở địa bàn, bộ đội xuất ngũ, giáo viên…Đảng ủy xã giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

            Cùng với sự vào cuộc của các tổ chức xã hội, Chi bộ cơ sở thường xuyên đổi mới nội dung tại các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, đảng viên được phân công theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú nhận xét, báo cáo trước Chi bộ những mặt mạnh, mặt hạn chế của quần chúng để nhận xét, đánh giá, góp ý, giúp đối tượng đảng có hướng phấn đấu rõ ràng hơn.

    Nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nên công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Giao Châu đã có những bước chuyển. Nếu những năm trước đây, Đảng bộ xã chỉ phát triển trung bình từ 3-4 đảng viên mỗi năm  thì từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 4 đảng viên tại các Chi bộ trường học. Hiện còn 3 hồ sơ đã thẩm định và trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét ra quyết định.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Dung- Đảng viên chi bộ Trường Mầm non đọc lời tuyên thệ tại lễ kết nạp

    Đảng bộ xã Giao Châu có 276 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó có 07 chi bộ nông thôn. Các đảng viên trong Đảng bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác chuyên môn, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh.Thông qua đó đã đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM ở địa phương.

    Trong thời gian tới, Đảng bộ xã Giao Châu tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra./.

Công chức Văn hóa- Thông tin xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1