Chi hội Chữ Thập đỏ Chùa Tiên Bảo-xã Giao Châu tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (2004-2024).

Xuất phát từ tình hình thực tế của các đối tượng trong cộng đồng, Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo đã duy trì các hoạt động từ thiện nhân đạo. Hàng năm đều hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân nhiễm chất độc da cam”. Từ năm 2022 đến nay, Chi hội cùng với các nhà hảo tâm đã tặng quà cho trên 3600 lượt người già cả, trẻ em, người nhiễm chất độc hóa học, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 100-300 nghìn đồng với tổng số tiền trên 774 triệu đồng.

 

anh tin bai

Ni sư Thích Đàm Minh - Trụ trì, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ Chùa Tiên Bảo,

xã Giao Châu trình bày diễn văn kỷ niệm 20 năm thành lập.

Chi hội Chữ thập đỏ Chùa Tiên Bảo-xã Giao Châu tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (2004-2024). Tới dự có đồng chí Trần Phước Thắng - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Thảo - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện, Ban Trị sự Hội Phật giáo huyện.

anh tin bai

Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo, xã Giao Châu kỷ niệm 20 năm thành lập (2004-2024).

Theo Giáo lý của đạo Phật “đại từ, đại bi, cứu khổ, cứu nạn”, Bản tự Trụ trì cùng Phật tử đã phát tâm, tích cực tham gia phong trào nhân đạo với tinh thần “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện. Từ năm 2004, Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo, xã Giao Châu đã thành lập với tên gọi Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ gồm 180 hội viên chia làm 15 tổ tán trợ, trong đó có 8 tổ tại xã Giao Châu, 7 tổ tại các xã lân cận. Đến nay, đổi tên thành Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo với 240 thành viên. Cùng với xây dựng quỹ từ thiện nhân đạo đến năm 2023 trên 290 triệu đồng, các nhà hảo tâm và hội viên tán trợ ủng hộ quỹ kết hợp với hòm quỹ nhân đạo tại Chùacác nhà hảo tâm ủng hộ hơn 200 triệu đồng mỗi năm. Xuất phát từ tình hình thực tế của các đối tượng trong cộng đồng, Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo đã duy trì các hoạt động từ thiện nhân đạo. Hàng năm đều hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân nhiễm chất độc da cam”.

anh tin bai

Ni sư Thích Đàm Hạ - Chùa Tiên Bảo xã Giao Châu đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội Chữ thập đỏ.

Từ năm 2022 đến nay, Chi hội cùng với các nhà hảo tâm đã tặng quà cho trên 3600 lượt người già cả, trẻ em, người nhiễm chất độc hóa học, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất từ 100-300 nghìn đồng với tổng số tiền trên 774 triệu đồng. Trong tháng nhân đạo, cũng đã tặng quà cho các đối tượng với số tiền từ 30-50 triệu đồng. Chi hội còn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình khó khăn với số tiền trên 60 triệu đồng; hỗ trợ gia đình hộ nghèo, người bị tai nạn giao thông 4 triệu đồng; hỗ trợ, trợ cấp nuôi 6 cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trên 7 triệu đồng. Vào dịp tháng 6 hàng năm, Chi hội cùng với Ban hộ tự cùng các Ni sư trong chùa tổ chức khóa tu hè cho 120-150 học sinh; vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần tổ chức lớp dạy học môn Tiếng Anh miễn phí cho 15-20 học sinh khó khăn do thầy Thích Đàm Hân và một số giáo viên giảng dạy. Chi hội đã ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam từ 500 nghìn đến một triệu đồng; ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông, xây dựng cầu dân sinh từ 3-5 triệu đồng; ủng hộ nhân dân vùng bị tai nạn, lũ lụt tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và trường tiểu học xã Nậm Păm, tỉnh Lào Cai.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, lãnh đạo xã Giao Châu tặng hoa chúc mừng.

Với tấm lòng từ bi hỉ xả, tâm sáng hướng thiện, nhiều hội viên Chi hội Chữ thập đỏ chùa Tiên Bảo được các cấp các ngành khen thưởng như Chi hội 3 lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen, Ni sư Thích Đàm Minh - Trụ trì Chùa, Chi hội trưởng, được tặng bằng khen và kỷ niệm chương của Trung ương Hội năm 2009-2010; Ni sư Thích Đàm Hào và ông Cao Xuân Đà - Thường trực Ban Chấp hành Chi hội được Trung ương Hội tặng bằng khen năm 2012; Sư thầy Thích Đàm Hiện được UBND huyện khen thưởng đã có 5 lần hiến máu tình nguyện cùng nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng./.

anh tin bai
anh tin bai

Khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo từ thiện.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1