Đại hội đại biểu thành viên HTX SXKDDV nông nghiệp Tân Châu
Được sự nhất trí của Đảng uỷ- HĐND- UBND xã, Đại hội Đại biểu thành viên HTX SXKDDV nông nghiệp Tân Châu đã diễn ra trong ngày 26, 27 tháng 8 năm 2019. Đại hội chính thức diễn ra trong sáng ngày 27 tháng 8 năm 2019.
Về dự đại hội: Về phía huyện: Ông Trần Xuân Sinh- Phó Trưởng phóng Nông nghiệp huyện Giao Thuỷ. Về phía địa phương: có vị đại biểu đại diện Thường trực Đảng uỷ- HĐND-UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể của xã, các ông bà trong Hội đồng quản trị HTX Tân Châu nhiệm kỳ 2014-2019 cùng hơn 100 đại biểu xã viên thuộc 10 đội sản xuất HTX Tân Châu.
Mở đầu Đại hội, ông Vũ Văn Châu- Chủ tịch HĐQT HTX Tân Châu báo cáo kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp nhiệm kỳ 2014-2019: Trong 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu xã viên trong điều kiện gặp nhiều khó khăn và thuận lợi, HTX đang thực hiện chuyển đổi theo luật HTX năm 2012: Tự làm- tự chịu trách nhiệm.


Ông Vũ Văn Châu- Chủ tịch HĐQT HTX Tân Châu trình bày báo cáo kết quả hoạt động của HTX
nhiệm kỳ 2014-2019
Số công nợ nhận từ các nhiệm kỳ trước để lại mặc dù Hội đồng quản trị đã cố gắng đôn đốc thu hồi xong kết quả chưa cao, chưa có biện pháp hữu hiệu Trong kinh doanh dịch vụ tiếp cận thị trường gặp rất nhiều khó khăn, hàng hoá phục vụ cho sản xuất nông nghiệp HTX phải cạnh tranh với tư nhân, theo cơ chế thị trường các đại lý không đủ điều kiện pháp lý và chuyên môn không được nhà nước cấp phép kinh doanh trên thị trường. 
Điều kiện thời tiết biến đổi phức tạp, sâu bệnh trên cây trồng phát sinh không theo quy luật ở cả 2 vụ, đặc biệt bệnh lùn sọc đen bùng phát ở vụ mùa 2017 ảnh hưởng trầm trọng đến năng suất lúa của xã viên. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, tháng 4/2019 dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên địa bàn đã làm ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của hộ xã viên. Giá vật tư phục vụ cho sản xuất tăng cao, giá thu sản phẩm thấp, một số hộ xã viên không mặn mà với sản xuất nông nghiệp, tình trạng xã viên bỏ ruộng không cấy rải rác khắp xứ đồng HTX.
  Ý thức trách nhiệm của một số xã viên trong bảo vệ các công trình giao thông thuỷ lợi nội đồng kém, còn đổ rác thải xây dựng xuống lòng kênh, sông làm cản trở dòng chảy, các hộ chăn nuôi trâu, bò, vịt đàn không thực hiện theo nội quy bảo vệ đồng ruộng, chăn thả trâu bò số lượng nhiều, phá vỡ bờ vùng, bờ thửa, bờ sông, kênh làm ảnh hưởng đến phục vụ sản xuất và sản xuất của xã viên. 
Với cố gắng khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất các hộ xã viên đã có tinh thần trách nhiệm với tập thể, hoàn thành các chỉ tiêu giao nộp, Ban quản lý nhiệt liệt biểu dương các hộ xã viên, các cơ sở đội đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nghĩa vụ đóng góp, nhiệt liệt biểu dương cán bộ và xã viên các đội: đội 1, đội 2, đội 7, đội 8 trong mấy năm liền hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao nộp theo kế hoạch.
Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ban quản trị HTX Tân Châu tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các hộ xã viên, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, triển khai sản xuất kinh doanh dịch vụ có hiệu quả, tạo điều kiện phát triển kinh tế hộ trong sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề khác. Đề nghị các cấp tạo điều kiện các hộ xã viên tích tụ ruộng đất, thực hiện các chương trình sản xuất quy mô lớn, vận động xã viên và các cơ sở đội phân vùng gieo sạ đồng thời cấy và gieo sạ cùng một loại giống trên một vùng để tiện cho việc thu hoạch cũng như hạn chế ngập lụt cục bộ. Chuyển đổi và duy trì các mô hình dịch vụ, đáp ứng với nhu cấu phục vụ sản xuất của xã viên trong tình hình mới, góp phần ổn định bền vững trong sản xuất nông nghiệp, phấn đấu tăng năng suất, tăng giá trị sản phẩm, đưa cơ giới vào phục vụ sản xuất, giảm chi phí đầu vào trong nông nghiệp. 
Nuôi trồng thuỷ sản từng bước củng cố quy mô sản xuất, tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng, tăng thu nhập, thu hút và tạo việc làm cho xã viên, ngoài ra cũng cần chú trọng phát triển thêm các ngành nghề mới, ổn định và tăng trưởng các nhành nghề sẵn có của xã viên như: nề, mộc, chế biến nước mắm…


Ông Nguyễn Trọng Lý- Kế toán HTX trình bày báo cáo tài chính HTX nhiệm kỳ 2014-2019

Cũng trong nội dung đại hội, ông Nguyễn Trọng Ly- Kế toán HTX Tân Châu trình bày báo cáo tài chính của HTX xã trong nhiệm kỳ 2014-2019. Sau khi nghe báo cáo, các vị đại biểu dự hội nghị đã có ý kiến tham luận về hoạt động của HTX trong nhiệm kỳ qua, có nên tiếp tục mô hình HTX nữa hay không… Mọi ý kiến của đại biểu được ông Vũ Văn Châu- Chủ tịch HĐQT HTX Tân Châu giải trình và làm rõ. 

  Ông Trần Xuân Sinh- Phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Giao Thuỷ phát biểu tại Đại hội

Về dự đại hội, về phía huyện ông Trần Xuân Sinh- Phó trưởng phòng nông nghiệp huyện Giao Thuỷ và ông Trần Văn Quang- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã đại diện lãnh đạo địa phương đã phát biểu và chỉ đạo đại hội, nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng trong việc duy trì HTX SXKDDV nông nghiệp là rất quan trọng trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp nhất là các dịch vụ cơ giới hoá máy móc áp dụng vào sản xuất.

Ông Trần Văn Quang- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đại hội đã thông qua đề án nhân sự và bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát HTX SXKDDV nông nghiệp Tân Châu, nhiệm kỳ 2019-2024 với kết quả là:
Chủ tịch HĐQT HTX Tân Châu: Ông Vũ Văn Nhi
Trưởng kiểm soát HTX Tân Châu: Ông Phạm Văn Tỉnh
Kế toán HTX Tân Châu: Bà Phạm Thị Anh Đào.
Kết thúc Đại hội, ông Mai Văn Hùng thay mặt đoàn Thư ký Đại hội thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội. Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội.
Thực hiện: Nguyễn Huyền



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1