Ban Nông nghiệp xã tổ chức hội nghị phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi
Để chủ động ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi lây nhiễm và hạn chế tác hại do bệnh gây ra trên địa bàn xã.Chiều ngày 05/3/2019, Ban Nông nghiệp xã tổ chức hội nghị phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Tính đến thời điểm đầu tháng 3 năm 2019, địa bàn xã nhà có hơn 20 hộ nuôi lợn với số lượng từ 20 con trở lên và nhiều hộ nuôi nhỏ lẻ, ước tính tổng đàn lợn trên địa bàn xã là 620 con.Nhận thức rõ được tầm nguy hiểm cũng như tốc độ lây lan của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, Ban Nông nghiệp xã đã tham mưu với UBND xã thành lập Ban chỉ đạo cũng như Kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Mở đầu hội nghị, đồng chí Mai Văn Huấn- Văn phòng HĐND-UBND đọc quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.



Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Khôi- Cán bộ Địa chính Xây dựng Nông thôn mới triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dịch.

Theo đó, sự phối hợp giữa các ngành và các cơ sở xóm đội là hết sức cần thiết. Tuy chưa phát hiện dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh Nam Định, song Ban chỉ đạo đã đưa ra hai tình huống: Khi chưa phát hiện bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xã và khi phát hiện bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xã để kịp thời đối phó.
Để nâng cao hiểu biết về bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đồng chí Lê Văn Năm- Trưởng Ban Thú y xã đã phổ biến cách nhận biết, con đường lây lan cũng như tác hại của bệnh dịch khi xuất hiện.



Đồng chí Trần Văn Lực- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Nông nghiệp xã phát biểu tổng kết hội nghị.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Văn Lực- Phó chủ tịch UBND, trưởng Ban nông nghiệp xã đã nhấn mạnh tầm quan trọng về sự kết hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, các cơ sở xóm đội cũng như các hộ chăn nuôi, mua bán, giết mổ lợn trên địa bàn xã trong việc phát hiện, ngăn chặn sự xâm nhập của bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1